Wood Industry News

Những thông tin về ngành gỗ trong nước và quốc tế

Vật liệu xây dựng xanh trong tự nhiên

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Sử dụng vật liệu xây dựng xanh mang lại những lợi ích rõ ràng cho môi trường, cho sức khỏe, năng suất lao động và ngay cả túi tiền của bạn.

Vật liệu xây dựng tự nhiên có thể trồng được là loại vật liệu xanh phổ biến bởi chúng có thể được tái tạo và trong nhiều trường hợp không cần chế biến. Những vật liệu này có thể được tái chế sau khi sử dụng.  

103550baoxaydung image001

Gỗ

gỗ là loại vật liệu xây dựng truyền thống phổ biến, được coi là một trong những vật liệu bền vững nhất. Gỗ ít đòi hỏi việc chế biến, thể hiện mức năng lượng thấp. Cơ quan Bảo vệ Môi trường EPA khuyến cáo sử dụng gỗ có chứng nhận để hoạt động khai thác không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng. Giấy chứng nhận cho biết gỗ không xử lý bằng chất kết dính độc hại, chất phủ, chất bảo quản và thuốc trừ sâu.   Trên thế giới có 50 cơ quan cấp chứng nhận về gỗ và 15.000 công ty sử dụng gỗ được chứng nhận từ 700 triệu mẫu rừng. Tại Hoa Kỳ, Hội đồng Quản lý Rừng FSC cung cấp thông tin chi tiết về các quy định áp dụng ở các bang khác nhau về sản phẩm gỗ. Gỗ có phạm vi sử dụng rộng nhất.  

103550baoxaydung image002

 

  Tre  

Tre cần 5-7 năm để trưởng thành trong khi những cây thân gỗ như phong, sồi cần 500-100 năm để có thể sử dụng làm sàn gỗ cứng. Điều này khiến tre trở thành một vật liệu thân thiện với môi trường. Một số loại tre còn có cứng chắc hơn gỗ sồi đỏ, có khả năng tái chế, tái sử dụng. Tại Hoa Kỳ, Hội đồng Quản lý Rừng cũng đảm bảo rằng vật liệu này được thu hoạch bền vững và sau đó quy trình xử lý không tạo ra khí thải cho môi trường.

  Gỗ xốp  

Gỗ xốp sản xuất từ vỏ cây, bản thân cây không bị đốn hạ. Vỏ cây cần khoảng 7 năm để tái sinh, do đó đây chắc chắn là một sự lựa chọn thân thiện với môi trường. Gỗ xốp tự nhiên không gây dị ứng và có khả năng chống vi khuẩn. Giá của vật liệu này có tính cạnh tranh, đây là một sự lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng khi nó được bán rộng rãi trên thị trường. Gỗ xốp có thể được dùng để làm vật liệu cách âm, cách nhiệt tốt.

 103550baoxaydung image003

Cây cọ  

Các tấm panel và tấm bảng được làm từ thân cây dừa hay cọ sau khi đã thu hoạch trái có thể sử dụng trong nhiều năm. Những loại cây này đã được sử dụng cách đây hàng 100 năm như một loại nguyên liệu thô từ châu Á. Cây cọ là vật liệu lý tưởng để làm các tấm bảng, lớp mặt gỗ dán, sàn nhà.   Việc sử dụng những vật liệu xanh thân thiện với môi trường này rất hữu ích trong việc đạt chứng nhận LEED vì không chứa độc tố, không gây ô nhiễm không khí. Chứng nhận LEED được trao cho những công trình xây dựng, dự án đáp ứng các tiêu chuẩn được đưa ra bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.  

Thu Giang (theo Green Living) – BaoXayDung.com.vn

 

Support Online

home support

Mr. Sang : sang@rubberwood.vn
General Director
Cell phone: +84 968 545 427
--------------------------------------------

Ms. Que : sales@rubberwood.vn
Sales Manager
Cell phone: +84 372 497 687

Online visitors

We have 112 guests and no members online

Related news